5 lý do phái đẹp nên hạn chế mang giày cao gót

0
1168

Chân sẽ dài hơn

Giày cao gót có thể giúp chân trông dài hơn, nhưng thực tế, chúng khiến chân bạn ngắn lại. Theo một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên tờ The Journal of Applied Physiology, những người thường xuyên mang giày cao gót không những bước ngắn hơn mà bắp chân cũng bị co lại. Kết hợp tập luyện, massage và đi giầy đế bằng sẽ đưa chân trở về trạng thái và chiều dài tự nhiên.
 

Đỡ đau lưng

Giày cao gót khiến vòng ba của chị em trông gợi cảm vì chúng xoay xương hông cao lên, đẩy các cơ bắp về phía sau tạo cảm giác đầy đặn. Thế nhưng điều này lại tăng áp lực lên vùng thắt lưng. Một số “tín đồ” của giày cao gót còn bị chứng trượt đốt sống, gây đau đớn và tổn thương thần kinh. Cột sống sẽ trở về vị trí ban đầu và các cơn đau sẽ giảm đi nếu bạn chịu rời xa những đôi giầy này.
 

Bảo vệ gót chân

Giày cao gót không chỉ làm co bắp chân mà còn thu ngắn cả gân chân. Nếu đột ngột chuyển sang giày bệt sau một thời gian dài gắn bó với giày cao gót, bạn có thể bị đau gót chân. Thế nhưng đây lại một tín hiệu tốt. Bàn chân và gân chân sẽ được hồi phục như cũ. Sau vài ngày, gót chân sẽ bớt đau và khỏe mạnh hơn.
 

Đầu gối bớt “củ lạc”

Khi bạn đi cao gót, đầu gối là vùng hoạt động nhiều nhất, khiến gân và dây chằng ở bộ phận này căng ra, gây nên đầu gối “củ lạc”. Từ bỏ những đôi giầy cao lênh khênh sẽ giúp đầu gối trông đẹp hơn.
 

Lấy lại thăng bằng

Thường xuyên đi giày cao gót khiến bạn dễ ngã nhào. Một nghiên cứu năm 2015 tại Hàn Quốc cho thấy chỉ sau vài năm mang giày cao gót, các tiếp viên hàng không thực tập rất dễ bị mất thăng bằng và đau mắt cá chân. Thay bằng giày bệt sẽ giúp các cơ cùng mắt cá hoạt động bình thường và lấy lại khả năng giữ thăng bằng.

5 lý do phái đẹp nên hạn chế mang giày cao gót

Nguồn: Internet

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here